A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Cán bộ, giáo viên trường Mầm non Lý Thường Kiệt tham gia tập huấn về phương pháp Montessori

Trường Mầm non Lý Thường Kiệt đã cử đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên cốt cán của nhà trường tham gia lớp tập huấn chuyên đề “Giới thiệu về phương pháp Montessori và định hướng áp dụng Montessori trong hoạt động dạy và thiết kế giáo cụ cho trẻ mầm non” năm học 2019-2020 do phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hoàn Kiếm tổ chức.

Montessori là phương pháp sư phạm giáo dục trẻ em được phát triển dựa trên nghiên cứu và kinh nghiệm của bác sĩ, nhà giáo dục người Ý Maria Montessori (1870-1952). Phương châm giáo dục của Montessori là “Coi trọng sự phát triển tự nhiên của trẻ, học để dạy trẻ tốt hơn”. Phương pháp Montessori là phương pháp lấy khả năng tự học là nền tảng cơ sở. Chú trọng và việc khai thác tiềm năng sẵn có, không áp đặt trẻ, chỉ quan sát đưa ra gợi ý và hỗ trợ khả năng tự phát triển của trẻ. Trẻ được giáo dục bằng phương pháp Montessori sẽ có được các lợi thế: Hình thành các kỹ năng từ rất sớm  như vệ sinh cá nhân, mặc quần áo, giúp ba mẹ chuẩn bị đồ ăn, dọn dẹp nhà cửa. Phát triển tối đa các giác quan trẻ được học, chơi bằng cả 5 giác quan, giúp phát triển tối đa sức sáng tạo và khám phá; Phát triển khả năng ngôn ngữ: trẻ được nhận biết các mặt chữ, cách đánh vần, ngữ pháp; Phát triển tư duy logic: trẻ có khả năng cư xử và suy nghĩ độc lập, được làm quen với các con số, hình học, các chủ đề văn học, âm nhạc, địa lý, lịch sử...Bên cạnh đó trẻ được giáo dục về tính nhân văn hình thành tính cách hiền hòa, nhân ái và tự chủ khi trưởng thành.

Nhận thấy những ưu điểm nổi trội của phương pháp giáo dục Montessori, trường Mầm non Lý Thường Kiệt đã cử đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên cốt cán của nhà trường tham gia lớp tập huấn chuyên đề “Giới thiệu về phương pháp Montessori và định hướng áp dụng Montessori trong hoạt động dạy và thiết kế giáo cụ cho trẻ mầm non” năm học 2019-2020 do phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hoàn Kiếm tổ chức với nội dung Phương pháp Montessori và những đặc trưng như: Thời kỳ nhạy cảm của trẻ mầm non; Những ưu điểm của phương pháp Montessori. Hướng dẫn ứng dụng phương pháp Montessori và thiết kế giáo cụ: Quy tắc thiết kế giáo cụ; Hướng dẫn xây dựng môi trường hoạt động góc; Hướng dẫn thực hành một số hoạt động Montessori ở góc giác quan, góc toán, góc văn hóa (lịch sử, địa lý, khoa học)

Cán bộ quản lý và giáo viên tham gia lớp học được thực hành trên các giáo cụ Montessori của Công ty Cổ phần Nghiên cứu Phát triển Giáo dục Mầm non Việt Nam cung cấp. Dưới đây là một số hình ảnh của cán bộ, giáo viên trường Mầm non Lý Thường Kiệt tại buổi học.

Đồng chí Lê Quỳnh Nga- chuyên viên Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hoàn Kiếm định hướng về các nội dung tại buổi học

Cán bộ, giáo viên nhà trường tham gia tập huấn và có những trải nghiệm thú vị

 Cán bộ, giáo viên nhà trường thực hành trên các giáo cụ Montessori 

Giáo cụ Montessori


Tác giả: Trường mầm non Lý Thường Kiệt
Nguồn:Trường Mầm non Lý Thường Kiệt Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 19 trong 4 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết khác
Các bạn nhỏ lớp Nhà trẻ D1 vận động bài hát:"Chiếc bụng đói"

Các bạn nhỏ lớp Nhà trẻ D1 vận động bài hát:"Chiếc bụng đói"

Âm nhạc thế giới đầy cảm xúc được tác động ngay từ lúc đứa trẻ nằm trong bụng mẹ với những giai điệu du dương trầm bổng, khi thì tiếng mẹ ru ầu ơ, từng ngày đứa trẻ khôn lớn đều gắn liền với thế giới âm nhạc. Từ đó hoạt động âm nhạc chiếm một vị trí quan trọng trong cuộc sống con người đặc biệt đối với trẻ mầm non, nó góp phần giáo dục toàn diện và hình thành nhân cách cho trẻ ngay từ những năm đầu của cuộc sống. 

Hoạt động tạo hình: “Những cơn mưa mùa hè”

Hoạt động tạo hình: “Những cơn mưa mùa hè”

Mùa hè đến mang theo những cơn mưa rào bất chợt, đó là một hiện tượng tự nhiên đặc biệt của mùa hè. Chính từ hiện tượng đặc biệt ấy mà cô trò lớp bé C1 đã có ý tưởng sáng tạo là cùng tạo ra 1 cơn mưa thật sinh động.

Hoạt động thí nghiệm :"Hoa giấy nở trong nước"

Hoạt động thí nghiệm :"Hoa giấy nở trong nước"

Hôm nay các bé lớp MG nhỡ B1 được tham gia thí nghiệm “Hoa giấy nở trong nước”. Nghe tên bài học thôi đã khiến các bé tò mò rồi! Những thí nghiệm tưởng chừng như đơn giản, dễ làm này lại gây được nhiều hứng thú cho các bé đến vậy! Các bạn có muốn tham gia học cùng chúng tớ không?