A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Xây dựng nét đẹp văn hoá công sở và nơi công cộng trong đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường

Thực hiện đề án 378/ĐA-UBND ngày 17/12/2008 của UBND quận về “Một số nét văn hóa ứng xử của người dân khu phố cổ”; Thực hiện Kế hoạch số 105/KH-HĐTĐKT ngày 28/6/2019 của UBND quận Hoàn kiếm về Kế hoạch tổ chức thực hiện phong trào “Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động quận Hoàn Kiếm thi đua thực hiện văn hóa công sở và nơi công cộng”; Trường mầm non Lý Thường Kiệt đã xây dựng kế hoạch số 20/KH - MN.LTK ngày 09/7/2019 về kế hoạch tổ chức thực hiện phong trào “Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thi đua thực hiện văn hóa công sở và nơi công cộng” trong nhà trường.

Trước thềm năm học mới 2019 - 2020, với mục đích nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ, giáo viên nhân viên trong nhà trường về văn hóa ứng xử, chuẩn mực trong giải quyết công việc, là công dân, gương mẫu trong gia đình và xã hội; góp phần xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp, đáp ứng yêu cầu phục vụ nhân dân, xã hội; Xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong nhà trường “Kỷ cương - Trách nhiệm - Tận tình - Thân thiện”; Từng bước xây dựng hình thành những chuẩn mực văn hóa nhằm điều chỉnh lời nói, thái độ, hành vi của mỗi  cán bộ, giáo viên nhân viên  nơi công cộng, góp phần giữ gìn và phát huy truyền thống văn hóa tốt đẹp của người dân khu phố cổ, xây dựng người Hoàn Kiếm thanh lịch, văn minh theo hướng phát triển toàn diện. Trường Mầm non Lý Thường Kiệt đã xây dựng kế hoạch số 20/KH - MN.LTK ngày 09/7/2019 về kế hoạch tổ chức thực hiện phong trào “Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thi đua thực hiện văn hóa công sở và nơi công cộng”.

Tuân thủ, chấp hành nghiêm túc các quy định của pháp luật: nội quy, quy tắc ở nơi công cộng: không vi phạm các chuẩn mực về thuần phong mỹ tục tại nơi công cộng

Nhà trường đã xây dựng các tiêu chí thi đua chi tiết, cụ thể đối với cán bộ, công chức, viên chức, lao động hợp đồng của nhà trường phù hợp với chức năng, nhiệm vụ và tuân thủ theo khung tiêu chí được ban hành kèm theo Kế hoạch. Đối với nhà trường tập trung thi đua xây dựng môi trường làm việc dân chủ, văn hóa, thân thiện, hiện đại, xanh, sạch, đẹp, an toàn, công sở văn minh, khoa học. Có 9 tiêu chí đánh giá thi đua đối với tập thể với số điểm tối đa 100 điểm. 

Xây dựng khung cảnh nhà trường và các lớp hiện đại, Xanh - Sạch - Đẹp - Thân thiện - An toàn

Giáo dục học sinh biết giữ vệ sinh môi trường sạch sẽ, kỹ năng sống trong sinh hoạt hàng ngày

Đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thi đua thực hiện tốt chuẩn mực đạo đức, lối sống, đạo đức công vụ, thực hiện tốt chuyên môn, nghiệp vụ, sử dụng hiệu quả thời gian làm việc; nâng cao năng lực, đảm bảo tính chuyên nghiệp, luôn sẵn sàng, chủ động phối hợp trong thực hiện nhiệm vụ; đảm bảo kỷ luật, kỷ cương hành chính. Xây dựng hình ảnh người cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Trường mầm non Lý Thường Kiệt “Kỷ cương - Trách nhiệm - Tận tình - Thân thiện”. Thực hiện văn hóa ứng xử nơi công cộng gắn liền với 5 tiêu chí văn hóa ứng xử của người dân khu phố cổ giai đoạn 2018 - 2020. Có 9 tiêu chí đánh giá cá nhân cán bộ, giáo viên, nhân viên với số điểm tối đa 100 điểm.

Thực hiện đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, công khai, minh bạch, đơn giản hóa các thủ tục hành chính, rút ngắn thời gian giải quyết công việc trong nhà trường

Nội bộ đoàn kết, gương mẫu, chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước

 

 

Trong giao tiếp với phụ huynh học sinh phải tôn trọng, lắng nghe, tận tình hướng dẫn về quy trình xử lý công việc

 


Hưởng ứng và tham gia các hoạt động phong trào tích cực

Với những tiêu chí thi đua cụ thể, cán bộ giáo viên nhân viên nhà trường sẽ dễ dàng hơn trong việc thực hiện tốt văn hóa công sở và nơi công cộng; Nhà trường đã phát động phong trào thi đua đến toàn thể đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong nhà trường. Tập trung chỉ đạo điều hành, có giải pháp cụ thể tạo sự chuyển biến rõ nét trong thực hiện văn hóa công sở; quy tắc ứng xử trong nhà trường và nơi công cộng gắn với tiêu chí văn hóa ứng xử của người dân khu phố cổ trên địa bàn quận Hoàn Kiếm.


Tác giả: Trường Mầm non Lý Thường Kiệt
Nguồn: Trường Mầm non Lý Thường Kiệt
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 5 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết khác
Vai trò của giáo dục Âm nhạc đối với trẻ Mầm non

Vai trò của giáo dục Âm nhạc đối với trẻ Mầm non

Mục đích của giáo dục âm nhạc là giáo dục tình cảm đạo đức, thẩm mỹ cho trẻ. Giáo dục âm nhạc hình thành cho trẻ lòng yêu thiên nhiên, Tổ quốc, tình yêu thương con người. Không chỉ vậy, giáo dục âm nhạc còn là phương tiện nâng cao khả năng trí tuệ, phát triển thể chất, giúp trẻ phát triển trí tưởng tượng, củng cố kiến thức trẻ qua học tập, vui chơi. Quá trình trẻ tiếp xúc và hoạt động âm nhạc như học hát, nghe hát, vận động theo nhạc, chơi trò chơi âm nhạc... sẽ hình thành ở trẻ những yếu tố của một nhân cách phát triển toàn diện, hài hoà, là sự phát triển về thẩm mỹ, đạo đức, trí tuệ và thể lực. Chính vì vậy, giáo dục âm nhạc cho trẻ mầm non là một nhiệm vụ vô cùng quan trọng.

Công đoàn nhà trường tham gia buổi tổng kết công tác nữ công năm 2019 và giao lưu, trao đổi kinh nghiệm hoạt động ban nữ công quý IV

Công đoàn nhà trường tham gia buổi tổng kết công tác nữ công năm 2019 và giao lưu, trao đổi kinh nghiệm hoạt động ban nữ công quý IV

Ngày 07/12/2019, Liên đoàn lao động quận Hoàn Kiếm tổ chức buổi tổng kết công tác nữ công năm 2019 và giao lưu, trao đổi kinh nghiệm hoạt động ban nữ công quần chúng quý IV năm 2019 đã tạo sự gắn kết các thành viên công đoàn các cơ sở thuộc quận Hoàn Kiếm. 

Cô và trò Trường Mầm non Lý Thường Kiệt tưng bừng trong ngày Nhà giáo Việt Nam 20 -11

Cô và trò Trường Mầm non Lý Thường Kiệt tưng bừng trong ngày Nhà giáo Việt Nam 20 -11

Cùng với chuỗi hoạt động hướng tới ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11. Hôm nay Trường Mầm non Lý Thường Kiệt tưng bừng với các hoạt động Chào mừng ngày Nhà giáo trong không khí vui tưoi, phấn khởi của các bé học sinh các lớp và toàn thể cán bộ viên chức đang công tác cùng với sự tham gia của Ban đại diện Cha mẹ học sinh nhà trường. Thăm hỏi tri ân các nhà giáo nghỉ hưu.