A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

Xây dựng nét đẹp văn hoá công sở và nơi công cộng trong đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường

Thực hiện đề án 378/ĐA-UBND ngày 17/12/2008 của UBND quận về “Một số nét văn hóa ứng xử của người dân khu phố cổ”; Thực hiện Kế hoạch số 105/KH-HĐTĐKT ngày 28/6/2019 của UBND quận Hoàn kiếm về Kế hoạch tổ chức thực hiện phong trào “Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động quận Hoàn Kiếm thi đua thực hiện văn hóa công sở và nơi công cộng”; Trường mầm non Lý Thường Kiệt đã xây dựng kế hoạch số 20/KH - MN.LTK ngày 09/7/2019 về kế hoạch tổ chức thực hiện phong trào “Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thi đua thực hiện văn hóa công sở và nơi công cộng” trong nhà trường.

Trước thềm năm học mới 2019 - 2020, với mục đích nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ, giáo viên nhân viên trong nhà trường về văn hóa ứng xử, chuẩn mực trong giải quyết công việc, là công dân, gương mẫu trong gia đình và xã hội; góp phần xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp, đáp ứng yêu cầu phục vụ nhân dân, xã hội; Xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong nhà trường “Kỷ cương - Trách nhiệm - Tận tình - Thân thiện”; Từng bước xây dựng hình thành những chuẩn mực văn hóa nhằm điều chỉnh lời nói, thái độ, hành vi của mỗi  cán bộ, giáo viên nhân viên  nơi công cộng, góp phần giữ gìn và phát huy truyền thống văn hóa tốt đẹp của người dân khu phố cổ, xây dựng người Hoàn Kiếm thanh lịch, văn minh theo hướng phát triển toàn diện. Trường Mầm non Lý Thường Kiệt đã xây dựng kế hoạch số 20/KH - MN.LTK ngày 09/7/2019 về kế hoạch tổ chức thực hiện phong trào “Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thi đua thực hiện văn hóa công sở và nơi công cộng”.

Tuân thủ, chấp hành nghiêm túc các quy định của pháp luật: nội quy, quy tắc ở nơi công cộng: không vi phạm các chuẩn mực về thuần phong mỹ tục tại nơi công cộng

Nhà trường đã xây dựng các tiêu chí thi đua chi tiết, cụ thể đối với cán bộ, công chức, viên chức, lao động hợp đồng của nhà trường phù hợp với chức năng, nhiệm vụ và tuân thủ theo khung tiêu chí được ban hành kèm theo Kế hoạch. Đối với nhà trường tập trung thi đua xây dựng môi trường làm việc dân chủ, văn hóa, thân thiện, hiện đại, xanh, sạch, đẹp, an toàn, công sở văn minh, khoa học. Có 9 tiêu chí đánh giá thi đua đối với tập thể với số điểm tối đa 100 điểm. 

Xây dựng khung cảnh nhà trường và các lớp hiện đại, Xanh - Sạch - Đẹp - Thân thiện - An toàn

Giáo dục học sinh biết giữ vệ sinh môi trường sạch sẽ, kỹ năng sống trong sinh hoạt hàng ngày

Đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thi đua thực hiện tốt chuẩn mực đạo đức, lối sống, đạo đức công vụ, thực hiện tốt chuyên môn, nghiệp vụ, sử dụng hiệu quả thời gian làm việc; nâng cao năng lực, đảm bảo tính chuyên nghiệp, luôn sẵn sàng, chủ động phối hợp trong thực hiện nhiệm vụ; đảm bảo kỷ luật, kỷ cương hành chính. Xây dựng hình ảnh người cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Trường mầm non Lý Thường Kiệt “Kỷ cương - Trách nhiệm - Tận tình - Thân thiện”. Thực hiện văn hóa ứng xử nơi công cộng gắn liền với 5 tiêu chí văn hóa ứng xử của người dân khu phố cổ giai đoạn 2018 - 2020. Có 9 tiêu chí đánh giá cá nhân cán bộ, giáo viên, nhân viên với số điểm tối đa 100 điểm.

Thực hiện đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, công khai, minh bạch, đơn giản hóa các thủ tục hành chính, rút ngắn thời gian giải quyết công việc trong nhà trường

Nội bộ đoàn kết, gương mẫu, chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước

 

 

Trong giao tiếp với phụ huynh học sinh phải tôn trọng, lắng nghe, tận tình hướng dẫn về quy trình xử lý công việc

 


Hưởng ứng và tham gia các hoạt động phong trào tích cực

Với những tiêu chí thi đua cụ thể, cán bộ giáo viên nhân viên nhà trường sẽ dễ dàng hơn trong việc thực hiện tốt văn hóa công sở và nơi công cộng; Nhà trường đã phát động phong trào thi đua đến toàn thể đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong nhà trường. Tập trung chỉ đạo điều hành, có giải pháp cụ thể tạo sự chuyển biến rõ nét trong thực hiện văn hóa công sở; quy tắc ứng xử trong nhà trường và nơi công cộng gắn với tiêu chí văn hóa ứng xử của người dân khu phố cổ trên địa bàn quận Hoàn Kiếm.


Tác giả: Trường Mầm non Lý Thường Kiệt
Nguồn: Trường Mầm non Lý Thường Kiệt
Tổng số điểm của bài viết là: 21 trong 5 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết khác